Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 35
  • Ngày hôm nay : 2.526
  • Ngày hôm qua : 2.160
  • Tuần hiện tại : 14.847
  • Tuần trước : 16.106
  • Tháng này : 164.031
  • Tháng trước : 158.524
  • Tổng lượt truy cập : 1.442.471
Tin khuyến mãi

IoT - Internet of Thing được ứng dụng như thế nào trong các ngôi nhà thông minh

Thứ ba,24/10/2017
1655 Lượt xem

 

Trong cuộc sống con người luôn luôn đặt ra những câu hỏi, luôn có sự tò mò với những điều mới mẻ. Và chính sự tò mò ấy đôi khi lại đem lại những ý tưởng không ngờ. Ai trong số chúng ta từng nghĩ tới một cuộc sống nơi mà các thiết bị và máy móc điện tử có thể trở thành người bạn tốt nhất với con người. Giờ đây, điều đó đã dần trở thành hiện thực khi công nghệ IoT xuất hiện, dần ‘xâm chiếm” toàn bộ thế giới. Ứng dụng của IoT gắn liền với cuộc sống của mỗi chúng ta nhất phải kể đến những mô hình nhà thông minh. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu về sự có mặt của IoT trong những smart home nhé!

Smart home có thể nói là ứng dụng của IoT gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu và được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet với ứng dụng IoT. Chỉ cần tưởng tượng khi bạn không có ở nhà mà vẫn có thể tắt các thiết bị trong nhà, mở khóa cho bạn bè vào nhà hay theo dõi các tài sản của bạn từ xa thông qua hệ thống camera, như vậy phần nào cho ta thấy được những lợi ích đáng kể của những ngôi nhà thông minh. Những ngôi nhà thông minh sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian và những nỗ lực cũng như luôn tạo ra một sự yên tâm về độ an toàn.

Smart home đang mang lại những lợi ích đáng kể cho cuộc sống con người tuy nhiên để sở hữu được một ngôi nhà thông minh lại tốn rất nhiều chi phí. Hơn nữa các thiết bị được sử dụng trong nhà thông minh cũng có giá thành vô cùng đắt đỏ do việc cái tiến công nghệ, tính năng sản phẩm cũng như quá trình sản xuất khá tốn kém. Nếu vài năm trước đây người dùng còn e dè trước những chiếc smart phone hay giá thành của những chiếc điện thoại thông minh cũng không hề nhỏ thì giờ đây smart phone lại trở thành một thiết bị vô cùng quen thuộc và không thể thiếu với mỗi người và chi phí cho những chiếc điện thoại thông minh cũng được giảm rất nhiều phù hợp với từng đối tượng người dùng. Smart home trong tương lại không xa chắc chắc cũng sẽ trở nên quen thuộc như những chiếc smart phone bây giờ.

Vậy IoT được ứng dụng trong những ngôi nhà thông minh như thế nào. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất khi áp dụng IoT trong smart home.

Hệ thống chiếu sáng.

Một hệ thống chiếu sang thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Một hệ thống đền LED giúp cho bạn có thể tắt hay bật bất cứ chiếc đèn nào trong bất cứ căn phòng nào mà không cần di chuyển đến một bước chân, hay thậm chí khí bạn đi ra ngoài mà quên tắt đèn ta hoàn toàn có thể điều khiển các thiết bị chiếu sang này từ xa. Trong một ngôi nhà thông minh có những vùng sáng sẽ được cố định thời gian bật tắt, ví dụ như ngoài cổng hay sân vườn, bạn hoàn toàn có thể cài đặt chế độ hẹn giờ tự hoạt động cho các thiết bị mà không cần quan tâm đến chúng. Như vậy ta có thể thoải mái để thực hiện các công việc khác mà không lo sân vườn hay cổng ra vào không đủ ánh sáng vào buổi tối khi bạn quên không điều khiển chúng.

Điều hòa, hệ thống lò sưởi, bình nóng lạnh và các thiết bị gia dụng.

Với đặc tính cần thời gian để vận hành trước của các thiết bị gia dụng thì những ngôi nhà thông minh sẽ giúp bạn hoàn toàn xóa bỏ đi quãng thời gian đó. Nếu như trước đây bạn phải đợi bình nóng lạnh từ 10 tới 15 phút hay đợi hệ thống điều hòa trong vài phút thì giờ đây thay vì chờ đợi bạn có thể khởi động chúng ngay khi bạn ở ngoài bằng việc sử dụng các thiết bị thông minh, gần gũi nhất là smart phone, khi về đến nhà bạn có thể sử dụng luôn các thiết bị mà không cần chờ chúng khởi động. Những thiết bị trong smart home luôn đem lại cho người dùng những sự thoải mái nhất theo cách tốt nhất. Không những vậy, hệ thống nhà thông minh cũng giúp cho bạn tiết kiệm một lượng tiêu thụ điện đáng kể.

Giải trí đa âm thanh.

Với một hệ thống âm thanh được cài đặt theo ý muốn của chủ nhà, bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc và phát nhạc tại tất cả khu vực trong ngôi nhà của bạn, hoặc từng khu vực riêng biệt mà bạn muốn. Khi chúng ta đang tưới cây ngoài vườn ta hoàn toàn có thể nghe được những bài nhạc yêu thích từ hệ thống âm thanh của ngồi nhà mà không cần đem theo máy nghe nhạc hay smart phone. Hơn nữa bạn hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một quy trình vận hành riêng. Mỗi buổi sáng thức dậy chiếc rèm cửa sẽ được tự động mở ra và thêm vào đó là một bản nhạc du dương chào buổi sáng vang lên. Một ngôi nhà thông minh thật sự sẽ đem lại cảm giác thoải mái tối đa cho chúng ta khi tất cả các nhu cầu được đáp ứng.
Khi bạn sở hữu một ngôi nhà thông minh đồng nghĩa với việc bạn có thể yên tâm về tính an toàn của ngôi nhà. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tài sản cũng như những hoạt động diễn ra trong nhà qua hệ thống camera an ninh khi bạn có việc đi xa nhà vài hôm.
Hệ thống nhà thông minh đang là một sự lựa chọn thông minh cho mọi gia đình.

Bình luận facebook